Kỹ thuật đột phá tự động phát hiện chip máy tính bị lỗi

Đảm bảo rằng các chip dịch vụ sửa máy tính hcm, có thể bao gồm hàng tỷ bóng bán dẫn được kết nối với nhau, được sản xuất mà không có lỗi là một thách thức. Nhưng làm thế nào để xác định nếu một con chip bị xâm phạm?

Giờ đây, một kỹ thuật được hợp tác phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Paul Scherer ở Thụy Sĩ và các nhà nghiên cứu tại Trường Kỹ thuật Viterbi của USC sẽ cho phép các công ty và các tổ chức khác quét chip không phá hủy để đảm bảo rằng chúng không bị thay đổi và chúng được sản xuất để thiết kế thông số kỹ thuật mà không có lỗi.

Bảo mật phần cứng là một vấn đề quan trọng. Anthony FJ Levi, Chủ tịch của Khoa Kỹ thuật Điện-Điện tử Ming Hsieh, đồng tác giả của nghiên cứu, "Hình ảnh ba chiều của các mạch tích hợp với zoom từ vĩ mô đến nano" được công bố trên tạp chí Nature Electronics , nói rằng "chuỗi cung ứng đối với các thiết bị điện tử tiên tiến là dễ bị ảnh hưởng. "

Xác nhận tính toàn vẹn của chip máy tính bằng cách sử dụng tia X.

Được gọi là kỹ thuật chụp X-quang ptychographic, kỹ thuật này sử dụng tia X từ synchrotron để chiếu sáng một vùng nhỏ của chip quay ở góc 61 độ (so với bình thường của mặt phẳng chip). Các mẫu nhiễu xạ thu được được đo bằng một dãy máy dò đếm photon. Dữ liệu sau đó được sử dụng để tạo ra các hình ảnh lát cắt có độ phân giải cao của chip, từ đó các kết xuất 3-D được tạo.

Khi hình ảnh 3 chiều được tạo, nó có thể được so sánh với thiết kế ban đầu như một loại pháp y để giúp các công ty hoặc tổ chức đang tìm cách đảm bảo chip được sản xuất chính xác và đáp ứng các thông số kỹ thuật thiết kế.

  1. thay bàn phím laptop quận 12
  2. thay cục sạc laptop quận 12
  3. thay pin laptop quận 12
  4. thay màn hình laptop quận 12

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chip có các tính năng đặc trưng, ​​vì vậy có thể cho biết cách thức và nơi chúng được sản xuất.

Cho phép thiết kế ngược các thiết kế mạch mà không phá hủy chip.

Levi nói: "Phần lớn trí thông minh của chip là cách nó được nối dây. Nó giống như kết nối của bộ não. Bằng cách xem chi tiết con chip, bạn có thể không hiểu được những gì nó làm. Với công nghệ này, ẩn sở hữu trí tuệ trong một con chip đã kết thúc. "

Levi tưởng tượng rằng một ngày nào đó công nghệ có thể đóng góp vào quá trình chứng nhận để đảm bảo tính toàn vẹn của chip được đưa vào máy tính hoặc trong phần cứng truyền thông được sử dụng bởi các doanh nghiệp và chính phủ toàn cầu.

Các bước tiếp theo là tiếp tục cải thiện tốc độ và độ phân giải hình ảnh và cải thiện hơn nữa hiệu suất của kính hiển vi x-quang.

Nhận xét